Lịch sử hình thành Lavie

Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn
Cập nhật: 1/20/2012 - Số lượt đọc: 12550

Lavie là thành viên của tập đoàn Nestlé Waters – tập đoàn nước uống đóng chai lớn nhất thế giới với 72 nhãn hiệu và đã có mặt ở hơn 130 quốc gia.

Thành lập 9/1992, Lavie là công ty liên doanh giữa Perrier Vittel – Pháp(sở hữu 65% vốn), thuộc tập đoàn Nestlé Waters, một công ty hàng đầu thế giới trong ngành nước uống đóng chai và công ty thương mại tổng hợp Long An Việt Nam.

Lavie lần đầu tiên được đưa ra thị trường vào 7/1994 và đã nhanh chóng phát triển thành nhãn hiệu dẫn đầu trong nghành nước đóng chai tại Việt Nam.Lavie là nhãn hiệu nước đóng chai duy nhất có mặt trên toàn quốc.

Lavie là công ty nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000 về đảm bảo chất lượng năm 1999.

Phát biểu của Tổng giám đốc Lavie

Ông Bernard Forey – người sáng lập Lavie Việt Nam.

“Tôi thật sự đã rất may mắn khi được làm việc tại Việt Nam.tôi đã tình cờ tìm được nguồn nước quý ,được chính quyền ở tỉnh Long An hỗ trợ,được làm việc với những nhân viên giỏi nhất và hơn nữa tôi đã rất sáng suốt khi chuyển nhượng thương hiệu Lavie cho một tập đoàn lớn và uy tín như Nestlé Waters. Điều thật sự làm tôi và cả vợ tôi Margaret thấy vô cùng hãnh diện là Lavie đã trở thành một thương hiệu mạnh nhất tại thị trường Việt Nam như bây giờ”.

Ông Gilles Duc (2006-Hiện tại)

Điều hành Lavie Việt Nam trong suốt những năm này là một thử thách thực sự và cả may mắn cho tôi: khi nền kinh tế không ổn định, khách hàng đã thay đổi hành vi tiêu dùng nhanh chóng. Nhưng tôi tin rằng Việt Nam vẫn phát triển vững mạnh và sẽ trở thành quốc gia phát triển. Điều này đang trở thành hiện thực và tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có mặt ở đây, tại thời khắc chuyển giao này. Rất cảm ơn những người tiền nhiệm đã có công xây dựng một thương hiệu mạnh và quan trọng hơn hết là chất lượng sản phẩm của công ty. Công ty Lavie đang định vị sản phẩm tốt để giữ vai trò dẫn đầu trong ngành nước uống đóng chai tại Việt Nam trong những năm sắp tới”.

Ông Roland Tschanz (2003-2005)

“Trân trọng tự hào ôn lại những thành công sau 10 năm phát triển, chúng tôi xin chân thành cảm ơn những đóng góp to lớn của tất cả các thành viên trong đại gia đình Lavie – người đã tạo ra những bước tiến kỳ diệu của Lavie.

Song hành với sự phát triển của Việt Nam, sau 10 năm Lavie đã tăng sản lượng tiêu thụ lên gấp 4 lần, từ 1 nhà máy tăng lên 2 nhà máy… Nhưng thành công lớn nhất  và quan trọng nhất là Lavie đã chiếm lĩnh và giữ vững lòng tin của hàng triệu khách hàng trên cả nước.

Phía trước chúng ta còn rất nhiều thách thức nhưng tôi tin rằng chúng ta luôn sát cánh đưa Lavie vượt qua thử thách vươn tới những thành công mới “.

Ông Robert combee (2000-2002)

“ Những kỉ niệm đáng nhớ trong thời gian tôi làm việc tại Lavie đều xoay quanh con người. Sự phát triển của nhân sự Lavie qua bấy nhiêu năm quả là đáng kể. Hệ thống quản lý tài chính mới được đưa vào, OPL/LTP được hoàn thành mà không cần đến sự trợ giúp nào từ Paris, hoạt động nhân sự được hiện đại hóa, sản phẩm Lavie chai nhỏ đã tạo ra một mô hình phân phối mới, tiếp thị đã tạo dựng lại thương hiệu và thay đổi kiểu dáng, hệ thống phân phối cũng được tinh giản tạo thành những đột biến đáng kể...

Chìa khóa cho những thành công đó chính là con người Lavie. Nếu không có tinh thần đón nhận cái mới cũng như chấp nhận thách thức thì Lavie sẽ không có những thành quả ngày hôm nay “

Bà Christiane Kuehne (1997-1999)

“ Khi tôi tiếp nhận công việc vào tháng 3/1997, Lavie đã rất vững mạnh và là một thương hiệu nổi tiếng. Cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 cũng ảnh hưởng tới Lavie và chúng tôi quyết định tranh thủ thời gian này để chuẩn bị cho sự phát triển của công ty trong tương lai và khởi đầu một chương trình cải tiến tổ chức, sắp xếp hệ thống thông tin, nhận chứng chỉ ISO 9000, phát triển các thương hiệu và chuyên nghiệp hóa đội ngũ bán hàng cũng như quản lý bán hàng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là việc ra mắt sản phẩm giành cho gia đình và công sở.

Làm Tổng giám đốc của Lavie là công việc đa dạng nhất mà tôi đã từng làm trong sự nghiệp của mình!”.

Ông Guy Bani (1994 – 1996)

“ Khi những chai Lavie đầu tiên xuất xưởng vào tháng 7/1994, giá bán của chúng rất cao so với sản phẩm trong nước tại thời điểm đó. Rồi chúng tôi quyết định giảm giá bán để tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn.

Trong thời kỳ ra mắt sản phẩm, tất cả nhân viên của Lavie đều trở thành đội ngũ bán hàng. Với chính sách này, chỉ trong một thời gian ngắn, sản phẩm của Lavie đã có mặt khắp nơi, đồng thời mặt hàng nước uống đóng chai trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam”.

Những vị trí chủ chốt trong 2008-2010: Neslté Water là nhãn hiệu nước đóng chai hàng đầu thế giới

Vị trí số 1 khu vực Bắc Mỹ

Vị trí số 1 ở Canada, Mỹ

Vị trí số 1 Châu Âu

Vị trí số 1 ở Bỉ, Pháp , Hungary, Ý và Thụy Sĩ

Vị trí số 2 ở Đức ,Phần Lan, Anh

Vị trí sô 3 ở Hy Lạp, Nga và Tây Ban Nha

Vị trí số 1 ở Châu Phi và Trung Đông:

Vị trí số 1 ở Bahrain, Ai Cập, Jordan, Lebanon, Qatar, Ả Rập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan

Vị trí số 2 ở Nam Phi

Ở Châu Á

Vị trí số 1 tại Việt Nam. Pakistan

Vị trí số 3 ở Nam Triều Tiên và Thái Lan

Ở Mỹ Latinh

Vị trí số 1 ở Cuba

Vị trí số 2 ở Argentina

Dựa vào số liệu thống kê toàn cầu của Zenith International estimates (gồm luôn sản lượng của HOD)

Những cột mốc đáng nhớ:

1843: Henri Nestlé thành lập nhà máy sản xuất nước đóng chai và nước chanh ép đầu tiên

1969: Mua lại 30% cổ phần ở Société Générale des Eaux Minérales de Vittel, Pháp

1974 : Mua lại tập đoàn German Blaue Quellen

1987: Neslté S.A nắm giữ cổ phần chính ở Vittel

1992: Thu mua lại tập đoàn Source Perrier SA, Nestlé trở thành công ty số 1 trên thị trường nước đóng chai trên thế giới, với tên gọi Nestlé Sources International (NSI).

1996: NSI đổi tên thành Perrier Vittel S.A để thống nhất tên gọi trên thị trường thế giới.

1988: Dành vị trí nhà sản xuất nước uống hàng đầu ở Ý, Sangpellegring S.p.A. Tung sản phẩm Nestlé Pure Life dưới thương hiệu Nestlé.

2000: Cùng một lúc tung nhãn hiệu Nestlé Aquarel ở 6 thị trường các nước Châu Âu.Home & Office Delivery (HOD) trở thành ưu tiên chiến lược của tập đoàn.

2002: Perrier Vittel đổi tên thành Nestlé Water.

2003: Nestlé Water tổ chức 10 năm thành lập và thu mua tập đoàn Powwow – công ty hàng đầu Châu Âu về mảng HOD

2004: Nestlé Water mở rộng hoạt động kinh doanh ở Châu Á (Nam Triều Tiên và Indonesia)

2005: Nestlé Water phát triển hoạt động kinh doanh hơn nữa ở các lục địa Châu Phi thông qua quyết định tung sản phẩm Nestlé Pure Life ở Nigeria và đối tác Algeria

2006: Nestlé Pure Life trở thành nhãn hiệu dẫn đầu của tập đoàn.

2007: Nestlé Water thu mua lại Sources Minérales Henniez S.A và trở thành nhãn hiệu nước uống đóng chai dẫn đầu tại Thụy Sĩ

2009: Nestlé Water đã hỗ trợ 6 triệu USD để mở rộng nhà máy và đầu tư 2 dây chuyền máy móc mới nhất Châu Âu tại nhà máy Long An

2010: Đạt giải thưởng top 40 “ Giá trị xanh“ do báo Saigontimes và sở tài nguyên môi trường tổ chức

theo Lavie water



Hỗ trợ trực tuyến

ĐT: 0246.295.0234
Skype: nuocuongvanphong
Hotline: 0983.386.723

ĐỐI TÁC

THỐNG KÊ

Lượt truy cập: 2545319
Đang online: 5
0983386723
0983386723Facebook: http://Zalo: 0983386723